4 IDEA เปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้เป็นสไตล์ “Nordic”

หลักของ Nordic Style จะเป็นการแต่งบ้านให้ออกมาดูเรียบง่าย สบายๆ ไม่หรูหรา เน้นสีขาว และวัสดุจากธรรมชาติ
โพสเมื่อ : 1 เดือนที่แล้ว
อ่าน : 190
4 IDEA เปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้เป็นสไตล์ “Nordic”

ที่สำคัญเทรนด์นี้ก็เป็นที่นิยมในวงการออกแบบตกแต่งภายในเพราะ ความเรียบง่ายในการออกแบบ ความหรูหราในความรู้สึก และความสะดวกในการใช้งาน ทำให้สไตล์นอร์ดิก กลายเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่ชอบของใครหลายๆคน วันนี้ทาง “WIDE HOUSE”จะแนะนำไอเดียง่ายๆ ที่จะปรับเปลี่ยนห้องให้กลายเป็นสไตล์นอร์ดิกกัน 

 

  • ใช้เฟอร์นิเจอร์ หรือพื้นที่ทำจากเนื้อไม้จริงโดยเลือกประเภทของไม้ที่มีโทนสีอ่อน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นไม้เนื้อแข็ง เช่น ไม้สน, ไม้เมเปิล,ไม้เบิร์ช ปกติก็มักจะนิยมใช้ไม้เนื้อแข็งในการประกอบ เพราะไม้เนื้อแข็งมีความแข็งแรงทนทานสูง ทำให้เฟอร์นิเจอร์สามารถใช้งานได้นาน เช่น ไม้แอช เหมาะกับการใช้ตกแต่งบ้าน หรือห้องนั่งเล่นสไตล์นอร์ดิก

 

  • ผนังต้องเป็นโทนสีขาว ผนังอิฐสีขาวที่เรียงกันอย่างไม่เพอร์เฟค และเน้นให้เห็นร่องระหว่างอิฐ เพื่อสะท้อนอารมณ์งานแฮนด์เมด และได้ฟีลธรรมชาติมากขึ้น มันเป็นการช่วยเพิ่มเสน่ห์ห้องนั่งเล่นให้ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

  • ตกแต่งบรรยากาศของห้องนั่งเล่นด้วยต้นไม้ เพิ่มความสดชื่น สบายตา และไม่ดูเรียบจนเกินไป ทุกการตกแต่งจะต้องจัดของให้เป็นระเบียบ และเป็นสัดส่วน เพราะห้องสไตล์นอร์ดิก ต้องเรียบร้อย และมีการจัดสรรพื้นที่ให้เหมาะสม ก็จะทำให้ห้องนั่งเล่นมีความเป็นธรรมชาติ และโปร่งโล่ง เหมาะกับเป็นห้อง ศูนย์รวมของการพักผ่อนของสมาชิกภายในบ้าน


  • เติมการใช้สีดำ หรือเทาบนเฟอร์นิเจอร์เนื่องจากการตกแต่งภายในที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสไตล์นี้ จะเน้นความสำคัญของฟังก์ชันการใช้งานอย่างเรียบง่ายแล้ว ยังมีดีไซน์ชวนให้ผ่อนคลายเหมาะกับการอยู่อาศัยเป็นอย่างมาก


การออกแบบตกแต่ง หรือเปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้มีรูปแบบ Nordic Style นั้น มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและน่าสนใจ แต่การสร้างบ้านในแบบฉบับตัวเองนั้นก็สำคัญ

 

หากคุณกำลังมาหาการออกแบบ สร้างบ้าน “Nordic Style” ทาง WIDE HOUSE เรายินดีให้คำปรึกษาโดยทีมสถาปนิกที่มีประสบการณ์ระดับสากล

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

widehouse