สิ่งที่ควรรู้ ก่อนเลือกซื้อพรมปูเตียง

WIDE HOUSEจะพาทุกคนมาเรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งที่ควรรู้ก่อนที่จะเลือกซื้อพรมปูเตียง เพราะพรมปูใต้เตียงไม่เพียงเพียงแค่เป็นส่วนประกอบในการตกแต่งห้องนอนเท่านั้น แต่ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ห้องนอนของคุณสวยงามและสบายตามใจทุกคน
โพสเมื่อ : 2 เดือนที่แล้ว
อ่าน : 331
สิ่งที่ควรรู้ ก่อนเลือกซื้อพรมปูเตียง

สิ่งที่ควรรู้ ก่อนเลือกซื้อพรมปูเตียง วันนี้ WIDE HOUSE นำทริคมาแนะนำในการเลือกซื้อพรมเข้าบ้านกัน 

พรมปูใต้เตียงเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบในกานตกแต่งห้องนอน ของหลายๆท่านให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ได้พรมปูพื้นที่สวยถูกใจ เราไปดูพรมแต่ละประเภทว่ามีพรมชนิดใดกันบ้าง ?

  • พรมขนสัตว์ (Wool) ใครอยากได้พรมเพื่อสร้างบรรยากาศหรูๆ ให้กับห้องนอน เลือกใช้พรมขนสัตว์ตอบโจทย์มากที่สุด 

  • พรมอะคริลิก (Acrylic) ใครอยากได้พรมขนสัตว์แต่มีงบน้อย เลือกใช้พรมอะคริลิกแทนได้ เพราะพรมอะคริลิกมีลักษณะที่คล้ายกับพรมขนสัตว์เป็นอย่างมาก

  • พรมโพลีเอทิลีน (Polyethylene) เป็นพรมที่มีใช้พลาสติกรีไซเคิลเป็นส่วนผสมในการผลิต ราคาไม่สูง ทำความสะอาดง่าย แต่อาจจะไม่นุ่ม ไม่สบายเท่าเหมือนกับพรมชนิดอื่นๆ

  • พรมโพลีเอสเตอร์(Polyester) เป็นพรมที่ให้ความรู้สึกนุ่มเหมือนพรมขนสัตว์ แต่ราคาไม่แพง และทำความสะอาดง่ายกว่า แถมยังกันน้ำดักฝุ่นอีกด้วย

  • พรมไนลอน (Nylon) เป็นพรมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เนื่องจากพรมไนลอนมีความแข็งแรงทนทานมากที่สุด ทำความสะอาดง่าย ป้องกันน้ำ ป้องกันรอยขีดขวด พรมไนลอนถือว่าเป็นพรมราคาที่ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับคุณภาพ

  • พรมโพลีโพรไพลีน(Polypropylene) เป็นพรมที่ทำความสะอาดง่าย สามารถป้องกันคราบสกปรกต่างๆ ได้ค่อนข้างดี ใครที่ต้องการวางของหนักๆ เดินผ่านบ่อยๆ 

เมื่อคุณรู้จักสมบัติและลักษณะของพรมปูเตียงแต่ละชนิดนี้แล้ว คุณจะสามารถเลือกพรมที่เหมาะกับความต้องการและงบประมาณของคุณได้อย่างแม่นยำ พร้อมเพิ่มความสวยงามและความสบายในห้องนอนของคุณไปพร้อมๆ กันไปเลย

อันดับสุดท้ายเรามาดูที่ความถี่ของการใช้งานกันมากกว่า ทางWIDE HOUSE หวังว่าทุกท่านจะได้ความรู้ของพรมแต่ละชนิดไม่มากก็น้อยเพื่อเอาไป เป็นการตัดสินใจในการเลือกซื้อพรมเพื่อปูใต้เตียงของทุกท่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

widehouse