สิ่งที่ควรรู้ก่อนรีโนเวทบ้าน

เชื่อว่าหลายๆคน เมื่อถึงจุดๆ หนึ่งคงอยากปรับปรุง ซ่อมแซมบ้านของตัวเองให้ดูใหม่และทันสมัยขึ้น เราควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนอย่างไรบ้าง
โพสเมื่อ : 2 เดือนที่แล้ว
อ่าน : 433
สิ่งที่ควรรู้ก่อนรีโนเวทบ้าน

เชื่อว่าหลายๆคน เมื่อถึงจุดๆ หนึ่งคงอยากปรับปรุง ซ่อมแซมบ้านของตัวเองให้ดูใหม่และทันสมัยขึ้น เราควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนอย่างไรบ้าง 

 

เพื่อให้ไม่เสียทั้งเวลาและงบประมาณจนเกินพอดี ซึ่งวันนี้เรามี 7 ข้อง่ายๆ ในการเตรียมตัวก่อนคิดรีโนเวทบ้านมาฝาก

 

จุดประสงค์ของการรีโนเวท

การปรับปรุงบ้านทั้งที ต้องคิดแล้วคิดอีก ถ้าไม่ได้อย่างที่ต้องการอาจจะต้องแก้ไขกันยาว อีกทั้งยังสิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย อาจจะเริ่มคิดจุดประสงค์ของการรีโนเวทขึ้นมาก่อน และคำนึงถึงการใช้ประโยชน์ เช่น การใช้งานว่าคุ้มค่าหรือไม่ ตามด้วยความสวยงาม ซึ่งอาจจะจ้างสถาปนิกช่วยให้เราเห็นภาพที่ชัดขึ้นด้วยก็ได้

 

คิดถึงเรื่องสไตล์ 

แต่อย่าลืมมองการณ์ไกล ไม่ว่าคุณต้องการรีโนเวทบ้านให้เป็นแบบไหนก็ตาม ขอให้คุณมั่นใจก่อนว่าสิ่งที่เลือกมานั้นดีที่สุด ดังนั้นอย่าเลือกรีโนเวทบ้านตามสมัยนิยม แต่ให้เลือกจากการอยู่อาศัยจริงจะดีกว่า เพื่อคุณสามารถอยู่กับมันไปได้นานๆ

 

กำหนดงบประมาณที่จะใช้

กำหนดแผนงบประมาณก่อนเสมอ เพราะสิ่งนี้ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญของการรีโนเวทบ้าน เพราะการรีโนเวทแต่ละครั้งต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นค่าออกแบบ, ค่าวัสดุ, ค่าแรงงานต่างๆ ฉะนั้นแล้วคุณต้องเตรียมให้ดีเพื่อให้งบไม่บานปลาย

 

ทำลิสต์วัสดุอุปกรณ์ที่ต้องใช้

เพื่อป้องกันปัญหาการลืมว่าต้องใช้อะไรคุณควรทำลิสต์รายชื่อวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ไว้ก่อน จากนั้นให้จัดลำดับความสำคัญและความจำเป็นของอุปกรณ์แต่ละชนิด ซึ่งจะช่วยให้งานดำเนินไปอย่างรวดเร็ว และงบไม่บานปลายอีกด้วย

 

เลือกช่างที่ไว้ใจได้ 

สิ่งสำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นก็คือ การหาช่างผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์ เพราะการรีโนเวทบ้านแต่ละครั้งจำเป็นต้องตรวจสอบสภาพโครงสร้างต่างๆ รวมไปถึง ระบบไฟฟ้า น้ำประปา ด้วย การเลือกช่างที่มีประสบการณ์ จึงเป็นเรื่องที่ควรใส่ใจ เพื่อให้การรีโนเวทผ่านไปได้ด้วยดี

 

ใส่ใจเลือกอุปกรณ์รีโนเวทบ้าน

สำหรับการเลือกอุปกรณ์ในการรีโนเวทบ้าน คุณควรเลือกวัสดุที่แข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน ซึ่งการเลือกวัสดุแต่ละชิ้นต้องพิจารณางบประมาณของคุณประกอบด้วย

 

เตรียมตัว เตรียมใจ เตรียมพร้อม

นอกจากช่างผู้คุมงานแล้ว ตัวคุณเองก็ควรลงไปดูงานด้วยเช่นกัน เผื่อในกรณีที่มีปัญหา หรือข้อสงสัยจะได้สามารถแก้ปัญหาได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาติดต่อผ่านตัวกลาง อีกทั้งยังสามารถตรวจเช็กอุปกรณ์ และความสะดวกต่างๆ อย่างใกล้ชิดอีกด้วย

 

“เมื่อคิดถึงโนเวทบ้านของคุณให้ทาง WIDE HOUSE ดูแล เราพร้อมให้คำปรึกษาเกี่ยวกับบ้านของคุณ”

บทความที่เกี่ยวข้อง

widehouse