5สัดส่วน ที่ควรรู้ในห้องครัว

ให้ชีวิตการทำครัวเป็นเรื่องที่สะดวก สบายมากยิ่งขึ้น กับ 5สัดส่วน ที่ควรรู้ในห้องครัว
โพสเมื่อ : 1 เดือนที่แล้ว
อ่าน : 191
5สัดส่วน ที่ควรรู้ในห้องครัว

การทำครัวให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้ชีวิตประจำวันของคุณเรียบง่ายขึ้น ดังนั้น การแบ่งส่วนหรือโซนในห้องครัวเพื่อให้ทำงานได้สะดวกมีความสำคัญอย่างมาก  ให้ชีวิตการทำครัวเป็นเรื่องที่สะดวก สบายมากยิ่งขึ้น กับ 5สัดส่วน ที่ควรรู้ในห้องครัว  

1. โซนการทำความสะอาด

อ่างล้างเป็นจุดศูนย์กลางของโซนการทำความสะอาด ถ้าคุณถนัดมือขวา เครื่องล้างจานควรจะตั้งอยู่ด้านซ้ายมือของอ่างล่างจาน  โดยคุณสามารถขัดหรือล้างรอยต่างๆ 


2. โซนการเตรียมอาหาร

ในห้องครัวที่ออกแบบมาอย่างดี จะมีโซนการทำอาหารตั้งอยู่ทางด้านขวาของโซนทำความสะอาด ตรงนี้จะมีพื้นที่โต๊ะไว้สำหรับวางเขียงในการหั่น การสับ การนวด เป็นต้น 


3: โซนการทำอาหาร

พื้นที่รอบตะแกรงเตาของคุณควรมีความสอดคล้องกับความต้องการ เมื่อต้องปรุงอาหาร และทำอาหารบนเตา โซนการทำอาหารควรมีโซนการเตรียมอาหาร ด้วยหม้อ กระทะ และอุปกรณ์การทำอาหารที่สามารถหยิบจับได้สะดวก

4: โซนอาหาร ที่เป็นอาหารทั้งหมด

โซนอาหาร จะอยู่ในพื้นที่รอบๆ ตู้เย็น และควรอยู่ติดกับโซนทำอาหาร เพื่อมั่นใจว่าขั้นตอนการทำอาหารของคุณจะสะดวกรวดเร็วขึ้น ประหยัดเวลาในการหยิบของจากตู้เก็บอาหาร 

5: โซนที่ไม่มีอาหาร

โซนที่ไม่มีอาหารเป็นพื้นที่ที่เสริมออกมา มีเครื่องใช้ในครัว ถาด และอุปกรณ์อื่นๆ ที่ถูกเก็บไว้เหล่านี้ เป็นสิ่งที่คุณไม่ได้ใช้ทุกวันในชีวิตประจำวัน ดังนั้นไม่จำเป็นต้องอยู่ตรงตำแหน่งศูนย์กลางในครัวก็ได้

หวังว่าการแบ่งสัดส่วนของห้องครัวที่ชัดเจนจะทำให้ชีวิต การประกอบอาหาร หรือ การจัดการครัวของทุกท่านดียิ่งขึ้นการแต่งบ้านให้ดูสะอาด

 

การแต่งบ้านให้ดูสะอาดไม่ใช่เรื่องยาก และมีเทคนิกต่าง ๆ ที่ช่วยให้เราสามารถบรรจุภัณฑ์ของใช้และจัดเรียงบ้านให้เป็นระเบียบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บทความที่เกี่ยวข้อง

widehouse